1 2 4 5 6 7 8 9 11

Instagram và Facebook: Mạng xã hội nào hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh của bạn.

Bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo – tiếp thị trên mạng xã hội. Nhưng vấn đề là bạn không biết nền tảng nào sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Ngày nay Facebook và instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội được nhiều người biết đến nhất. Tuy nhiên bạn rất bận rộn, và không có nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu kỹ nền tảng mạng xã hội nào giúp bạn đạt được những nhóm mục tiêu nào mà bạn đang nhắm đến một cách hiệu quả hơn. Và bài viết này sẽ giúp cho bạn điều đó, có được cái nhìn cận cảnh và chính xác hơn. Từ đó, tôi hy vọng các bạn thu về được một chiến dịch tiếp thị xã hội có kết quả cao thông qua những kênh tiếp thị phù hợp và đi sát với mục tiêu kinh doanh của mình. INSTAGRAM MANG LẠI CHO BẠN NHỮNG HIỆU QUẢ GÌ? Để hiểu được những lợi thế mà instagram sẽ mang lại cho các bạn, chúng ta hãy phân tích về một số vai trò của Instagram trong việc hỗ trợ kinh doanh. Dưới đây là một vài con số thống kê giúp cho bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích mà Instagram mang lại. # 1 Độ tiếp cận. Instagram hiện có gần 1 tỷ người sử dụng thường xuyên mỗi tháng, 600 triệu người sử dụng thường xuyên mỗi ngày. 80% người sử dụng Instagram đang ở bên ngoài nước Mỹ, điều này nói lên Instagram là một nền tảng kết nối toàn cầu. Do số lượng người sử dụng lớn, trải dài trên phạm vi rộng, nên Instagram là một trong những mạng xã hội lý tưởng để giúp cho bạn tăng độ nhận biết thương hiệu của bạn. Instagram hiện nay có gần 1,5 triệu người đang thực hiện các công tác quảng cáo và tiếp thị thường xuyên. #2: Tính cam kết. Một trong những điều thú vị về Instagram là mạng xã hội này có số lượng người dùng mang tính cam kết cao. Trung bình một ngày hơn 100 triệu hình ảnh và video được đăng tải, và nhận được gần 5 tỷ lượt thích mỗi ngày. Ngoài ra sự ổn định của người dùng trên Instagram cũng được coi là cao nhất khi mang ra so sánh với các mạng xã hội khác. Forrester đã tiến hành một nghiên cứu về độ cam kết của người sử dụng của 50 mạng xã hội khác nhau trên toàn cầu. Sau đó, họ phân tích 2400 bài đăng mẫu có 11.8 triệu người tương tác để thu thập lại những số liệu phân tích thống kê chính xác. Từ số liệu này, Forrester đi đến kết luận rằng độ tương tác của người sử dụng với những thương hiệu được quảng cáo trên instagram là cao nhất khi đem ra so sánh với những nền tảng mạng xã hội còn lại. # 3.Lượng truy cập : Do có tính cam kết cao, Instagram mang lại một tỷ lệ truy cập vào website của người bán rất lớn đối với những người quan tâm. Hãng tư vấn Yotpo đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra kênh tiếp thị nào mang lại lượng khách truy cập nhiều nhất vào các trang web của người bán đang mượn nền tảng của Instagram để tiến hành các công tác tiếp thị. Theo kết quả điều tra này, thời gian trung bình cho mỗi lượt truy cập vào website từ instagram là 192 giây, hơn 3phút. Cao hơn bất kỳ một kênh tiếp thị nào hiện có. Thực tế là, thời gian người sử dụng ở lại Instagram nhiều hơn 45% so với Facebook và 40% so với Twitter. #4. Đối tượng tiếp cận. Việc bạn đưa ra lựa chọn tiến hành các hoạt động quảng cáo và tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội nào thường phụ thuộc vào các yếu tố nhân chủng học, bởi vì nội dung của bạn cần được xuất hiện trên các trang mạng mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ ưa thích hơn. Theo nghiên cứu của Pew Reserch, thì đối tượng người sử dụng nữ giới trên Instagram là nhiều hơn hẳn so với nam giới. Cũng theo kết quả nghiên cứu này thì 31% nữ giới sử dụng mạng Instagram thường xuyên, trong khi con số thống kê này ở nam giới là 24%. Instagram cũng là lựa chọn phổ thông nhất cho các đối tượng người sử dụng có độ tuổi từ 18-29. Trên thực tế, 55% người sử dụng internet trong lứa tuổi này đều có tài khoản trên Instagram. Do vậy các nhãn hiệu sản phẩm hướng tới giới trẻ cần phải có sự xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội Instagram. FACEBOOK MANG LẠI CHO BẠN NHỮNG HIỆU QUẢ GÌ? Dưới đây chúng ta sẽ chuyển sang các con số thống kê của Facebook. Số liệu thực tế cũng một lần nữa giúp cho chúng ta có thêm cái nhìn cận cảnh hơn về tầm quan trọng của việc tiến hành các công tác tiếp thị trên Facebook. #1 Độ tiếp cận. Facebook vẫn giữ vị thế số 1 trong các trang mạng xã hội về số lượng tiếp cận. Theo kết quả điều tra mới nhất của Dreamgrow, hiện nay trang mạng xã hội này có 2,2 tỷ người sử dụng thường xuyên. Nếu như bạn muốn tăng sự nhận biết cho nhãn hiệu và sản phẩm của mình, Facebook sẽ là cánh tay đắc lực nhất của bạn. #2 Tính cam kết. Nói đến chỉ số này, Facebook không có được sự cam kết cao giống như Instagram. Nhưng độ cam kết của người sử dụng Facebook vẫn đứng vào hàng thứ 2 trên thế giới sau Instagram theo kết quả điều tra nghiên cứu của Locowise. Nghiên cứu điều tra của Forrester cũng đưa ra cùng một kết qủa, và chỉ ra rẳng đây là nền tảng mạng xã hội có độ tương tác cao của người sử dụng đối với những thông tin quảng cáo. #3 Đối tượng tiếp cận. Facebook là mạng xã hội phổ thông nhất, 72% những người ở độ tuổi trưởng thành đều có tài khoản trên Facebook. Cũng giống như Instagram, kênh tiếp thị này có số lượng người sử dụng là nữ giới nhiều hơn nam giới. Nhưng sự khác biệt là không lớn lắm, 77% nữ giới sử dụng internet so với 66% nam giới đang có tài khoản trên Facebook. Facebook thu hút đối tượng sử dụng ở mọi lứa tuổi. Nhưng số lượng người sử dụng Facebook thường xuyên nhất vẫn nằm trong lứa tuổi từ 18-29. Trên thực tế 82% những người sử dụng internet ở độ tuổi này có tài khoản trên Facebook, 79% ở độ tuổi 30-49 và 64% ở độ tuổi 50-64. Con số thống kê này nói lên Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội hiệu quả nhất cho những người đang sử dụng internet ở mọi lứa tuổi. #4.Hiệu quả cuả quảng cáo. Doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo là tương đối cao, tăng trưởng từ 7.87 tỷ USD lên 40.7 tỷ USD vào năm 2017. SO SÁNH Dựa trên những số liệu đã nêu ra ở trên,chúng ta có thể nhận thấy: # 1 Độ cam kết và tương tác trên Instagram là tốt hơn. Instagram có độ cam kết và tương tác của người sử dụng với các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tốt hơn so với Facebook. Một nghiên cứu của News Whip đã chứng minh thực tế này bằng việc đưa ra so sánh tỷ lệ like trung bình cho các bài quảng cáo giữa hai nền tảng mạng xã hội. Con số này chỉ rõ rằng, số lượng người like và độ quan tâm của độc giả trên Instagram là nhiều hơn và nghiêm túc hơn so với Facebook. # 2 Độ nhận biết trên Facebook là lớn hơn so với Instagram. Xét về số lượng truy cập thì Facebook hoàn toàn chiếm ưu thế so với Instagram., xét trên cả số lượng độc giả và tính đa dạng giữa các nhóm tuổi của độc giả. Trên facebook, bạn dễ dàng tăng độ nhận biết của thương hiệu của mình hơn, nhất là nếu bạn muốn nhắm đến từng nhóm người dùng mang tính đặc thù. # 3 Tiếp cận với giới trẻ trên Instagram là hiệu quả hơn. Instagram hiện nay là mạng xã hội đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Điều này có nghĩa là đây là nền tảng mạng xã hội hoàn hảo để bạn chạy các chương trình quảng cáo và tiếp thị hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Trên thực tế Harley Davidson đã rất thành công trong việc tăng độ nhận biết thương hiệu của mình đến với những người trẻ tuổi đang sử dụng Instagram. Hãng xe này đã tung một chiến dịch tiếp thị trên Instagram. Mục tiêu của họ là tiếp cận được với những người trẻ ở độ tuổi từ 18-35. Họ sản xuất ra các nội dung bằng những hình ảnh minh hoạ sáng tạo theo lỗi kể chuyện ấn tượng, gây chú ý cao. Và chỉ trong 3 tuần, họ đã tiếp cận được với 1.4 triệu người đàn ông ở độ tuổi này. Quảng cáo trên Instagram cũng tạo ra một lượng truy cập lớn về website của họ. Kết quả là Harkey – Davidson đã hoàn thành mục tiêu của họ là tăng độ nhận biết của mình đến với giới trẻ ở mức ngoài mong đợi. Đây là một ví dụ hoàn hảo nói lên việc chạy các chương trình quảng cáo hướng tới những nhóm độc giả trẻ tuổi trên Instagram là rất hiệu quả. # 4 Facebook là kênh phân phối thông tin lớn nhất. Nếu bạn quen thuộc với Instagram, bạn cũng biết rằng số lượng đường dẫn và liên kết trên Instagram là tương đối hạn chế. Bạn có thể tạo ra được một đường dẫn cho trang của mình, tuy nhiên người sử dụng không thể chia sẻ các liên kết về trang của họ. Muốn tạo ra được các liên kết đến các trang bán hàng đích, bạn cần phải trả một số phí tài trợ quảng cáo cho Instagram. Tuy nhiên Facebook mang lại cho bạn nhiều tự do hơn để có thể chia sẻ không có giới hạn các liên kết để dẫn về các website bán hàng của bạn. Về tính chia sẻ và phân phát thông tin thì rõ ràng Facebook tỏ ra ưu việt hơn hẳn so với Instagram. Lời kết Lựa chọn mạng xã hội để tiến hành cách công tác quảng bá tiếp thị sản phẩm của bạn phụ thuộc vào những mục tiêu cụ thể mà bạn mong muốn đạt được sau mỗi chiến dịch. Các lợi ích mà instagram và Facebook mang lại là rất rõ ràng. Tuy nhiên để tối đa hoá các lợi ích tiếp thị trên mạng xã hội để có được kết quả bán hàng ngay, bạn cần có thêm một số các công cụ hỗ trợ như: Tạo ra và sản xuất các chiến dịch tiếp thị nội dung phong phú và đa dạng, kết hợp với các mô hình tiếp thị xã hội, tiếp thị liên kết, tiếp thị hợp tác và thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tiếp thị hữu hiệu này đều có trong nền tảng ứng dụng của azibai sẽ giúp bạn gia tăng tính hiệu quả rõ rệt cho các chiến dịch tiếp thị và bán hàng trên mọi nền tảng mạng xã hội.

bình luận   0 lượt chọn tin

# 1 Độ cam kết và tương tác trên Instagram là tốt hơn.

Instagram có độ cam kết và tương tác của người sử dụng với các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tốt hơn so với Facebook.
# 2 Độ nhận biết trên Facebook là lớn hơn so với Instagram.

Xét về số lượng truy cập thì Facebook hoàn toàn chiếm ưu thế so với Instagram., xét trên cả số lượng độc giả và tính đa dạng giữa các nhóm tuổi của độc giả. Trên facebook, bạn dễ dàng tăng độ nhận biết của thương hiệu của mình hơn.
# 4 Facebook là kênh phân phối thông tin lớn nhất.
Nếu bạn quen thuộc với Instagram, bạn cũng biết rằng số lượng đường dẫn và liên kết trên Instagram là tương đối hạn chế. Bạn có thể tạo ra được một đường dẫn cho trang của mình, tuy nhiên người sử dụng không thể chia sẻ các liên kết về trang của họ.
Các công cụ tiếp thị hữu hiệu này đều có trong nền tảng ứng dụng của azibai sẽ giúp bạn gia tăng tính hiệu quả rõ rệt cho các chiến dịch tiếp thị và bán hàng trên mọi nền tảng mạng xã hội.
Ứng dụng tiếp thị nội dung và tiếp thị xã hội của azibai giúp bạn gia tăng độ nhận biết và hiệu quả tiếp thị quảng cáo trên mọi nền tảng mạng xã hội.
Ứng dụng tiếp thị liên kết của azibai, giúp bạn tăng tỷ lệ bán hàng thành công trên số lượt tiếp cận của độc giả trên mạng xã hội.
Ứng dụng tiếp thị hợp tác, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng trên mạng xã hội bằng việc tạo ra được các nhóm mua chung và bán chung.
Ứng dụng azibai giúp tối ưu hoá, kết quả tiếp thị quảng cáo trên tất cả các trang mạng xã hội
Ứng dụng azibai giúp tối ưu hoá kết quả tìm kiếm, thân thiện với google
Bài liên quan: Bài xem nhiều:
Liên hệ